วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ท่องอิตาลีริมน้ำ กับร้าน Capri








หากใครเคยไป Asiatique สถานที่นัดพบสุด exotic แห่งใหม่ริมน้ำที่ถนนเจริญกรุง อาจจะเคยเห็นเตาพิซซ่าขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่เด่นใกล้โซนริมแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมคนทะลักออกมานอกร้าน ไม่ผิดหรอกครับ นี่เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนร้านเด่น Capri 

ที่นี่เป็นสาขาที่สองแล้วกับร้านอาหารอิตาเลี่ยน Capri ต่อจากสาขาแรกที่ K-Village สำหรับร้านที่ Asiatique นี้ตกแต่งในสไตล์เกาะในทะเล mediterranean ตามชื่อร้าน (Capri เป็นชื่อเกาะในอิตาลี) ชิลล์ด้วยเก้าอี้สีขาว-ฟ้า ดูสบายๆ โดยร้านมีที่นั่งทั้งนอกร้านสำหรับคนอยากนั่งดูผู้คนเดินผ่านไปมา หรือจะมานั่งสบายด้านในที่เป็นหลังคาสูงโปร่งสไตล์โกดังสุดเท่ มีทั้งส่วนที่เป็นโต๊ะนั่ง หรือนั่งที่บาร์ขนาดใหญ่ก็ให้ความรู้สึกที่ดีไปอีกแบบ 

ร้านนี้เสิร์ฟเครื่องดื่มครบครัน ทั้งค็อกเทลมากมายหลายชนิด และไวน์ขาว-แดง ตามแต่จะชอบ อาหารก็เป็นอาหารอิตาเลี่ยนต้นตำรับ ผสมฟิวชั่นเพียงเล็กน้อย เมนูเด่นก็อย่างเช่นพิซซ่าหน้า parma ham ที่ร้านนี้เค้าใช้เตาพิซซ่าที่ก่อขึ้นมาจากช่างชาวอิตาเลี่ยนมืออันดับต้นๆของเมืองไทย (ขนาดที่ว่าตอนก่อสร้าง ช่างสร้างเตากั้นมิดชิดไม่ให้ใครเข้ามาดูว่าก่อเตาอย่างไร) ซึ่งเป็นเตาที่ให้ความร้อนสูง ทำให้พิซซ่าออกมาบาง กรอบ อร่อย เมนูพาสต้าก็มากันอย่างครบถ้วน ทั้ง cabonara, puttanesca, bolognese รวมทั้งเมนู fusion หน่อยๆอย่างเช่นสปาเก็ตตี้กุ้งแม่น้ำ ซึ่งเสิร์ฟมากับกุ้งแม่น้ำตัวโตน่าทาน 

ตกดึกหน่อยทางร้านมีดนตรีสด เป็นวง acoustic สามคน นั่งชิลล์ฟังเพลงเคล้าอาหารใกล้ริมน้ำ บรรยากาศดีมิใช่น้อยเลยทีเดียวเชียว! 

ร้าน Capri โครงการ Asiatique ถนนเจริญกรุง 
ร้านเปิดทุกวัน 6.00 PM - 1.00 AM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น